นักวิทยาศาสตร์บังเอิญพบฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์อายุ 166 ล้านปี ขณะวิ่งบนชายหาดในสกอตแลนด์ - บีบีซีไทย

นักวิทยาศาสตร์บังเอิญพบฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์อายุ 166 ล้านปี ขณะวิ่งบนชายหาดในสกอตแลนด์ - บีบีซีไทย - Sahabat Artis Media, kali ini Artis Media akan memberikan informasi penting , viral dan terupdate tentang artis - artis mancanegara dengan judul นักวิทยาศาสตร์บังเอิญพบฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์อายุ 166 ล้านปี ขณะวิ่งบนชายหาดในสกอตแลนด์ - บีบีซีไทย yang telah kami rangkum semenarik mungkin untuk menemani dan mengupdate wawasan anda tentang artis atau selebriti kesayangan anda. Semoga informasi dari Artis Media yang telah kami sajikan mengenai tentang informasi Hiburan, dapat menjadikan anda lebih berwawasan dan mengetahui tentang artis idola anda. Tidak lupa Artis Media menyampaikan untuk selalu ikuti informasi dari kami yang menarik, informatif dan ringan mengenai berita - beita artis hanya di Artis-Media.

Judul : นักวิทยาศาสตร์บังเอิญพบฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์อายุ 166 ล้านปี ขณะวิ่งบนชายหาดในสกอตแลนด์ - บีบีซีไทย
link : นักวิทยาศาสตร์บังเอิญพบฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์อายุ 166 ล้านปี ขณะวิ่งบนชายหาดในสกอตแลนด์ - บีบีซีไทย

Artis-Media with matasblogs.blogspot.com

Bone

นักวิทยาศาสตร์หญิงคนหนึ่งค้นพบฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์อายุ 166 ล้านปีโดยบังเอิญขณะวิ่งอยู่บนชายหาดของเกาะเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในสกอตแลนด์

ดร.เอลซา แพนไคโรลี ค้นพบกระดูกดังกล่าวขณะวิ่งไปสมทบกับเพื่อนร่วมคณะวิจัยด้านบรรพชีวินวิทยาของเธอที่ชายหาดบนเกาะเอ็ก (Eigg) อันห่างไกลทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของสกอตแลนด์

ที่ผ่านมาเคยมีการค้นพบฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์ในสกอตแลนด์เพียงครั้งเดียวที่เกาะสกาย (Isle of Skye)

สำหรับฟอสซิลที่พบครั้งนี้ เป็นส่วนกระดูกขาที่ยาว 50 ซม. คาดว่าจะเป็นของไดโนเสาร์กินพืชที่เรียกว่า "สเตโกซอรัส" (Stegosaurus) ที่มีชีวิตอยู่ในยุคจูราสสิกตอนกลาง (Middle Jurassic)

Dr Elsa Panciroli

นักวิทยาศาสตร์พยายามค้นหาฟอสซิลไดโนเสาร์ที่เกาะเอ็กมานาน 200 ปี โดยฟอสซิลที่เคยพบที่เกาะแห่งนี้ส่วนใหญ่เป็นของสัตว์เลื้อยคลานในทะเลและปลา

ดร.แพนไคโรลีกล่าวว่า ตอนนั้นทีมวิจัยของเธอกำลังค้นหาฟอสซิลสัตว์เลื้อยคลานทะเลและปลา โดยไม่คาดคิดว่าจะได้พบกับฟอสซิลไดโนเสาร์

ดร.แพนไคโรลี ซึ่งทำงานอยู่ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสกอตแลนด์ กล่าวว่า "มันเป็นการค้นพบที่โชคดีมาก"

"ตอนนั้นมันใกล้จะหมดวันแล้ว และดิฉันก็วิ่งไปสมทบกับสมาชิกในทีม ซึ่งอยู่ไกลออกไป"

"ดิฉันรู้สึกว่าวิ่งไปบนอะไรบางอย่างที่ดูแปลกออกไป มันดูไม่ออกในตอนนั้นว่ามันเป็นของสัตว์ชนิดใดกันแน่ แต่มันเป็นกระดูกไดโนเสาร์อย่างไม่ต้องสงสัย"

Dr Elsa Panciroli's illustration of the dinosaur
Presentational white space

ดร.แพนไคโรลี บอกว่านี่เป็นการค้นพบที่ "สำคัญมาก" โดยชี้ว่า "ฟอสซิลในยุคจูราสสิกตอนกลางพบเห็นได้ยากมากในโลก และจนถึงบัดนี้ฟอสซิลไดโนเสาร์ที่มีการค้นพบเพียงครั้งเดียวในสกอตแลนด์ก็อยู่ที่เกาะสกาย"

"กระดูกชิ้นนี้มีอายุ 166 ล้านปี ซึ่งมันคือหลักฐานที่ทำให้เรารู้ว่าเคยมีสเตโกซอรัสอาศัยอยู่ในสกอตแลนด์ในตอนนั้น"

Bone fossil

ดร.สตีฟ บรูเซตต์ นักบรรพชีวินวิทยาจากมหาวิทยาลัยเอดินบะระ ระบุว่า "การค้นพบกระดูกไดโนเสาร์ของเอลซาครั้งนี้เป็นการค้นพบครั้งใหญ่"

"ฟอสซิลนี้เป็นหลักฐานอีกชิ้นที่แสดงว่าเคยมีไดโนเสาร์สเตโกซอรัสที่มีเกราะหนามป้องกันตัวอยู่ในสกอตแลนด์ ซึ่งสอดคล้องกับรอยเท้าที่พบที่เกาะสกายซึ่งเราบ่งชี้ว่าเป็นรอยเท้าของสเตโกซอรัส"

ปัจจุบันฟอสซิลกระดูกชิ้นนี้ถูกเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สกอตแลนด์ในกรุงเอดินบะระ

Stegosaurus dinosaur, computer artwork

Let's block ads! (Why?)




August 27, 2020 at 07:24AM
https://ift.tt/2EkXjrb

นักวิทยาศาสตร์บังเอิญพบฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์อายุ 166 ล้านปี ขณะวิ่งบนชายหาดในสกอตแลนด์ - บีบีซีไทย

https://ift.tt/2ABr4S3

Demikianlah informasi dari นักวิทยาศาสตร์บังเอิญพบฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์อายุ 166 ล้านปี ขณะวิ่งบนชายหาดในสกอตแลนด์ - บีบีซีไทย

Semoga berita dan informasi artis berjudul นักวิทยาศาสตร์บังเอิญพบฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์อายุ 166 ล้านปี ขณะวิ่งบนชายหาดในสกอตแลนด์ - บีบีซีไทย kali ini, dapat memberi manfaat untuk anda semua. Baiklah, sampai jumpa di postingan artikel berita dan informasi artis lainnya.

Anda sekarang membaca artikel นักวิทยาศาสตร์บังเอิญพบฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์อายุ 166 ล้านปี ขณะวิ่งบนชายหาดในสกอตแลนด์ - บีบีซีไทย dengan alamat link https://artis-media.blogspot.com/2020/08/166.html

Subscribe to receive free email updates:

AdBlock Detected!

Ooooooops !!! Forgive me friend -_-

Like this blog? Keep us running by whitelisting this blog in your ad blocker.

Thank you!

×