ธุรกิจใหม่รับยุค EV แปลงร่างรถคลาสสิกเป็นรถไฟฟ้า - ผู้จัดการออนไลน์

ธุรกิจใหม่รับยุค EV แปลงร่างรถคลาสสิกเป็นรถไฟฟ้า - ผู้จัดการออนไลน์ - Sahabat Artis Media, kali ini Artis Media akan memberikan informasi penting , viral dan terupdate tentang artis - artis mancanegara dengan judul ธุรกิจใหม่รับยุค EV แปลงร่างรถคลาสสิกเป็นรถไฟฟ้า - ผู้จัดการออนไลน์ yang telah kami rangkum semenarik mungkin untuk menemani dan mengupdate wawasan anda tentang artis atau selebriti kesayangan anda. Semoga informasi dari Artis Media yang telah kami sajikan mengenai tentang informasi Hiburan, dapat menjadikan anda lebih berwawasan dan mengetahui tentang artis idola anda. Tidak lupa Artis Media menyampaikan untuk selalu ikuti informasi dari kami yang menarik, informatif dan ringan mengenai berita - beita artis hanya di Artis-Media.

Judul : ธุรกิจใหม่รับยุค EV แปลงร่างรถคลาสสิกเป็นรถไฟฟ้า - ผู้จัดการออนไลน์
link : ธุรกิจใหม่รับยุค EV แปลงร่างรถคลาสสิกเป็นรถไฟฟ้า - ผู้จัดการออนไลน์

Artis-Media with matasblogs.blogspot.com


อย่างที่ทราบกันดีว่า หลังปี 2020 เป็นต้นไปจะถือเป็นยุคที่รถยนต์ไฟฟ้าเบ่งบาน และปริมาณรถยนต์ประเภทนี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยที่มีเรื่องของกฏข้อบังคับและมาตรการของทางภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานไอเสีย หรือการห้ามรถเก่าที่มีมลพิษเข้าในเขตเมืองบางส่วน เข้ามาเป็นตัวเร่งในการเติบโตของตลาด และทำให้เครื่องยนต์สันดาปภายในเริ่มโดนลดบทบาทลง




ในส่วนของรถยนต์ทั่วไปคงไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่อะไร เพราะส่วนใหญ่แล้วรถยนต์พวกนี้ถูกหมุนเวียนและเปลี่ยนไปมาตามวงรอบของการเปลี่ยนแปลง ดังนั้น เมื่อรถยนต์ไฟฟ้าเป็นทางที่ถูกเลือกให้บรรดาผู้ซื้อต้องเดินไป พวกเขาก็จะต้องไปทางนั้น และเมื่อต้องเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ แต่สำหรับพวกรถยนต์สะสมและบรรดารถยนต์คลาสสิกนี่แหละ ตรงนี้คือ ปัญหาใหญ่เอาเรื่อง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไม่ได้ เพราะว่าที่ผ่านมา เราได้เห็นบรรดาบริษัทเกิดใหม่ที่ผุดไอเดียในการแปลงรถยนต์คลาสสิกเหล่านี้ให้หันมาขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าได้จนกลายเป็นธุรกิจใหม่ขึ้นมา


เคสล่าสุดคือ เรื่องของ Rolls-Royce Silver Cloud ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ขายในช่วงทศวรรษที่ 1950 ที่ถูกดัดแปลงโดยบริษัทที่ชื่อว่า Lunaz ในอังกฤษ ซึ่งบริษัทแห่งนี้ถือเป็นทางออกสำหรับคนที่รักความคลาสสิก แต่ก็ต้องการใช้งานพวกมันด้วย ไม่ใช่จอดโชว์อยู่แต่ในบ้าน




สำหรับ Lunaz เองนั้นก่อตั้งโดย Jon Hilton-Lunaz ซึ่งเป็นอดีตผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทีมแข่ง F1 จากค่าย Renault โดยมีเป้าหมายในการมอบหัวใจดวงใหม่ให้กับบรรดารถยนต์คลาสสิกราคาแพงด้วยการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่มาเป็นการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และมีการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้าไป เพื่อให้สามารถกลับมาใช้งานได้ในชีวิตประจำวันโดยไม่ต้องกังวลเรื่องกฎข้อบังคับทางด้านมลพิษของภาครัฐ


แน่นอนว่างานนี้ไม่ใช่แค่ยกเครื่องออกและใส่มอเตอร์ไฟฟ้าลงไปใหม่ เพราะต้องถือว่าเป็นงานบูรณะรถยนต์คลาสสิกครั้งใหญ่เลย ตัวรถจะต้องถูกรื้อออกและเหมือนกับสร้างขึ้นมาใหม่ เพราะต้องมีการติดตั้งชุดขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทั้งมอเตอร์และแบตเตอรี่สำหรับเก็บกระแสไฟฟ้า รวมถึงการปรับปรุงระบบเบรก คันเร่ง และพวงมาลัยให้สัมพันธ์กับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น นอกจากนั้นตัวรถยังมีทั้งระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบครูซ คอนโทรล (Cruise Control) และระบบชาร์จเร็ว รวมถึงระบบนำทางด้วยดาวเทียมและ Wi-Fi ติดตั้งอยู่ในรถ



ผลงานที่เคยทำมาก็เช่น Jaguar XK120 รุ่นปี 1953 ที่มีการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 375 แรงม้า และแบตเตอรี่ขนาด 80kWh หรือกับ Rolls-Royce Phantom V รุ่นปี 1961 ก็ใช้แบตเตอรี่ขนาด 120 kWh และรุ่นล่าสุดที่เพิ่งดัดแปลงไปคือ Silver Cloud รุ่นปี 1956


สำหรับค่าตัวของรถยนต์คลาสสิกแบบพลัง EV นั้นถือว่าไม่ธรรมดา อย่าง Silver Cloud จะมีราคาเริ่มต้นที่ 350,000 ปอนด์ และ Phantom เริ่มต้นที่ 500,000 ปอนด์ ซึ่งในเรื่องของการใช้ก็ไม่ต้องห่วง เพราะว่าอยู่ในพิสัยที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน อย่าง Silver Cloud ที่ใช้แบตเตอรี่ขนาด 120 kWh สามารถแล่นทำระยะทางต่อการชาร์จ 1 ครั้งได้ที่ 483 กิโลเมตร




ในตลาดยุโรป ธุรกิจนี้เกิดขึ้นมาสักพักและเราก็ได้เห็นผลงานการดัดแปลงบรรดารถยนต์คลาสสิกให้สามารถใช้ไฟฟ้ากันหลายต่อหลายรุ่น แต่ส่วนใหญ่ก็จำกัดแค่รถยนต์ที่มีราคาไม่แพง และเป็นรถยนต์ทั่วไป เพื่อเป็นการลองทดสอบการใช้งานก่อนที่จะเปิดเป็นธุรกิจอย่างจริงจังสำหรับรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่รักความคลาสสิก และต้องการใช้งานต่อไป


ทางด้านแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์เองนั้น ก็มองเห็นช่องทางนี้เช่นกัน และที่มีขยับตัวออกมาแล้วคือ Volkswagen ที่พวกเขาดัดแปลง Beetle รุ่นแรกในปี 2019 เพื่อให้สามารถใช้โมดุลชุดใหม่ที่เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าและแพ็คแบตเตอรี่แบบติดตั้งอยู่ที่ด้านท้ายตัวรถ และถ้าทำได้ ลองคิดดูว่าจะสร้างรายได้มหาศาลขนาดไหนกับปริมาณ Volk Beetle ที่ผลิตขายทั่วโลกรวมแล้วมากกว่า 23 ล้านคัน ซึ่งขอแค่ครึ่งเดียวก็เป็นปริมาณที่เยอะจนน่าสนใจจะเปิดธุรกิจใหม่แล้ว


ส่วนฝั่งอังกฤษ คือ Aston Martin กับโปรแกรมที่เรียกว่า Heritage EV ที่เปิดตัวต้นแบบมาเมื่อปี 2018 ซึ่งตอนนั้นพวกเขาดัดแปลงรถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่น DB6 Mk II Volante รุ่นปี 1970 ให้สามารถใช้ชุดขับเคลื่อนและแพ็คแบตเตอรี่ของระบบที่จะใช้กับรถยนต์รุ่น Repide E เช่นเดียวกับ Jaguar ที่เคยเปิดตัว e-Type EV ออกมาและถูกใช้ในการเดินทางออกจากงานเลี้ยงหลังพระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าฟ้าชายเฮนรี่และเมแกน มาร์เคิลเมื่อปี 2018


โดยทั้ง 2 โปรเจ็กต์นี้เกิดขึ้นจากการหาทางออกเพื่อรับมือกับประกาศของรัฐบาลอังกฤษที่จะแบนการใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในในปี 2040 ซึ่งแน่นอนว่ารถยนต์คลาสสิกทั้งหลายจะได้รับผลกระทบแบบเต็มๆ ถ้ายังคิดที่จะออกมาโลดแล่นบนท้องถนน

Let's block ads! (Why?)




September 06, 2020 at 09:22AM
https://ift.tt/31ZnaOi

ธุรกิจใหม่รับยุค EV แปลงร่างรถคลาสสิกเป็นรถไฟฟ้า - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2ABr4S3

Demikianlah informasi dari ธุรกิจใหม่รับยุค EV แปลงร่างรถคลาสสิกเป็นรถไฟฟ้า - ผู้จัดการออนไลน์

Semoga berita dan informasi artis berjudul ธุรกิจใหม่รับยุค EV แปลงร่างรถคลาสสิกเป็นรถไฟฟ้า - ผู้จัดการออนไลน์ kali ini, dapat memberi manfaat untuk anda semua. Baiklah, sampai jumpa di postingan artikel berita dan informasi artis lainnya.

Anda sekarang membaca artikel ธุรกิจใหม่รับยุค EV แปลงร่างรถคลาสสิกเป็นรถไฟฟ้า - ผู้จัดการออนไลน์ dengan alamat link https://artis-media.blogspot.com/2020/09/ev.html

Subscribe to receive free email updates:

Related Posts :

AdBlock Detected!

Ooooooops !!! Forgive me friend -_-

Like this blog? Keep us running by whitelisting this blog in your ad blocker.

Thank you!

×