เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?! - สยามกีฬา

เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?! - สยามกีฬา - Sahabat Artis Media, kali ini Artis Media akan memberikan informasi penting , viral dan terupdate tentang artis - artis mancanegara dengan judul เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?! - สยามกีฬา yang telah kami rangkum semenarik mungkin untuk menemani dan mengupdate wawasan anda tentang artis atau selebriti kesayangan anda. Semoga informasi dari Artis Media yang telah kami sajikan mengenai tentang informasi Hiburan, dapat menjadikan anda lebih berwawasan dan mengetahui tentang artis idola anda. Tidak lupa Artis Media menyampaikan untuk selalu ikuti informasi dari kami yang menarik, informatif dan ringan mengenai berita - beita artis hanya di Artis-Media.

Judul : เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?! - สยามกีฬา
link : เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?! - สยามกีฬา

Artis-Media with matasblogs.blogspot.com
เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?!

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มีฤดูกาลที่ดีสุดๆ จนได้รับผลโหวตคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของสมาคมนักข่าว(FWA)

    กัปตันลิเวอร์พูล วัย 30 ปี คือผู้นำพา ลิเวอร์พูล ก้าวไปสู่แชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี ซึ่งผลงานส่วนตัวของเขาทำได้ 4 ประตูจากการลงสนาม 30 เกม

เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?!

    ขณะเดียวกัน คนที่ เฮนโด้ เบียดเอาชนะคว้ารางวัลนี้คือ เควิน เดอ บรอยน์ ที่มีฤดูกาลอันมหัศจรรย์เช่นกันกับตัวเลขแอสซิสต์และการมีส่วนร่วมกับประตูให้กับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งหากมองดูแล้วการจะให้แข้งทีมชาติเบลเยี่ยม คว้ารางวัลนี้มันก็ไม่ได้ดูผิดแปลกแต่อย่างใด

เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?!

    นอกจากนี้เพื่อนร่วมทีม"หงส์แดง" ก็มีผลงานที่ดี แต่ทำไมล่ะ ถึงต้องเป็น เฮนเดอร์สัน โดยข้อมูลดังต่อไปนี้ Opta สื่อนักรวบรวมสถิติได้รวบรวมเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่า หมายเลข 14 ของ ลิเวอร์พูล ก็มีดีไม่ต่างจากคนอื่น ๆ เลย

    มีอิทธิพลในเกมรุกมากขึ้น

เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?!

    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไม่มีทางที่จะสร้างสรรค์ ปั้นเกมรุกเหมือนอย่างที่ เควิน เดอ บรอยน์ ทำได้แน่นอน แต่สิ่งที่เขาทำได้คือการมีบทบาทกับเกมรุกของ ลิเวอร์พูล มากขึ้นกว่าแต่ก่อน

    เฮนโด้ ไม่เคยมีส่วนร่วมกับประตูมากขนาดนี้มาก่อน นับตั้งแต่ที่ทำได้ 6 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ในฤดูกาล 2014-15

    ฤดูกาลนี้ เฮนเดอร์สัน สร้างโอกาสทำประตู 27 หน รวมถึงมีส่วนในการขึ้นเกมจากแถวสอง จนกลายเป็นการช่วย 3 แนวรุกของ ลิเวอร์พูล ได้เป็นอย่างดี

    ลิเวอร์พูล มั่นใจได้เมื่อมีกัปตันของพวกเขา

เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?!

    นับตั้งแต่ เฮนเดอร์สัน บาดเจ็บไปเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ลิเวอร์พูล เก็บชัยได้แค่ 1 เกมจาก 3 นัดเท่านั้น

    การที่ ลิเวอร์พูล มีผลงานตกลงในเกมที่ไม่มี เฮนเดอร์สัน เป็นการยืนยันด้วยว่าเขามีความสำคัญมากแค่ไหน โดยเวลาที่ เฮนโด้ ลงเล่น ลิเวอร์พูล มักจะทำผลงานได้ดีกว่าตอนที่ไม่มีเขาเยอะ

    ในพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ 90% ของชัยชนะที่ ลิเวอร์พูล เก็บได้เกิดขึ้นเมื่อมี เฮนเดอร์สัน ลงสนาม (27 จาก 30 นัด) ซึ่งหากเปรียบเทียบตอนที่ไม่มีกัปตันทีมรายนี้ลงเล่นแล้ว ทีมมีอัตราชนะแค่ 57% เท่านั้น (4 จาก 7 เกม)

   ที่จริงแล้วในช่วง 7 เกมที่ เฮนเดอร์สัน ไม่ได้ลงเล่นนั้น "หงส์แดง"ทำแต้มหล่นไป 8 คะแนน ขณะที่ 30 เกมที่ เฮนเดอร์สัน ลงเล่นให้ทีมได้นั้น ลิเวอร์พูล ทำแต้มหล่นไปแค่ 7 แต้ม

    เดอ บรอยน์ ได้รับผลกระทบจากการที่ ซิตี้ ฟอร์มตก ?

เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?!

    เฮนเดอร์สัน ทำผลงานได้ดีก็จริงอยู่ แต่ เดอ บรอยน์ เองก็อาจทำใจยอมรับได้ยาก เพราะเขาเองก็โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมจนเข้าขั้นเป็นหนึ่งในผลงานส่วนตัวที่ดีที่สุดในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา

    นับตั้งแต่ซีซั่น 2003/04 มีเพียง เอแด็น อาซาร์ ตอนฤดูกาล 2014/15 เท่านั้น ที่สร้างโอกาสทำประตูต่อ 1 ซีซั่นมากกว่าที่ เดอ บรอยน์ ทำได้ในปีนี้

    โดยในตอนนั้น อาซาร์ สร้างโอกาสทำประตู 98 ครั้ง ส่วน เดอ บรอยน์ ทำได้ 97 หน และยังมีอีกหนึ่งเกมให้เขามีโอกาสแซงเพื่อนร่วมทีมชาติได้เช่นกัน

    ซีซั่นนี้ เดอ บรอยน์ ทำไปแล้ว 19 แอสซิสต์ น้อยกว่าสถิติการทำแอสซิสต์สูงสุดต่อ 1 ซีซั่นที่ เธียร์รี่ อองรี ทำไว้เมื่อฤดูกาล 2002/03 แค่ 1 ครั้ง ขณะที่ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางคนสุดท้ายก่อนหน้าเขาที่มีส่วนร่วมกับประตูใน พรีเมียร์ลีก ต่อ 1 ฤดูกาลอย่างน้อย 30 ลูกคือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ทำเอาไว้ 36 หน เมื่อฤดูกาล 2009-10

    อย่างไรก็ตาม เฮนเดอร์สัน ก็มีส่วนในการทำให้ทีมประสบความสำเร็จ เขาช่วยยุติการรอคอยแชมป์ลีกที่ยาวนานของ ลิเวอร์พูล ลงได้ ขณะที่ ซิตี้ ของ เดอ บรอยน์ มีผลการแข่งขันอันน่าผิดหวังหลายนัด

    ...

    ด้านล่างนี้ผมนำเอาคอมเมนต์ของหลาย ๆ คนที่กล่าวชม เฮนเดอร์สัน เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่า กัปตันทีมคนนี้เจ๋งจริงแบบไม่มีข้อแม้ใด ๆ

    "เฮนโด้ เป็นนักฟุตบอลที่สมบูรณ์แบบไหมน่ะเหรอ ? ไม่เลย แล้วมีนักเตะคนไหนที่ผมรู้จักแล้วเป็นคนที่สมบูรณ์แบบรึเปล่า ? ก็ไม่มีเหมือนกัน"
    
    "แต่ถ้าถามว่าเขาเป็นคนที่สำคัญกับเรารึเปล่าก็ต้องตอบว่า ใช่ เขาเป็นคนที่สำคัญกับเรา"

    - เจอร์เก้น คล็อปป์

    ...

    "ผมไม่แปลกใจเลยกับการที่เขาจัดการกับตัวเองได้ดีทั้งในและนอกสนาม"

    "ผมเคยร่วมงานกับเขาเป็นเวลาหลายปีทั้งกับ ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ เขาเป็นคนที่ฟิตมาก ๆ เป็นนักกีฬาที่ดีที่ไม่มีความเห็นแก่ตัวเลยกับการเล่นในสนาม เขาให้ความสำคัญกับคนอื่นๆ มากกว่าตัวเองอยู่เสมอ"

    "เมื่อคุณได้เล่นร่วมกับเขา คุณก็จะประทับใจกับงานที่เขาทำเพื่อทีม และผมคิดว่าตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาเขาพัฒนาเกมการเล่นของตัวเองได้หลายด้าน ตอนนี้เขาผ่านบอลแบบระยะไกลได้ดีมากๆ"

    "เขาพร้อมช่วยทีมอยู่เสมอ ผมได้เห็นเขาเติบโตในฐานะมนุษย์คนหนึ่งที่มีความเอาใจใส่อย่างมาก เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ยอดเยี่ยมและเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ดีอยู่เสมอ"

    "ไม่น่าแปลกใจเลยที่ตอนนี้หลายคนเริ่มตระหนักว่าเขาเป็นคนแบบไหนทั้งเรื่องในและนอกสนาม เขาคู่ควรกับทุกคำชมที่เขาได้รับแล้ว เพราะมันเป็นเรื่องจริง และผมสามารถรับประกันเรื่องนั้นได้ เพราะผมเคยเล่นร่วมกับเขามาแล้ว"

    - สตีเว่น เจอร์ราร์ด

    ...

     "มันน่ายินดีเป็นอย่างมากที่เขามาเป็นกัปตันทีมของผมและของทุกคน"

    - แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

    ...

    "จอร์แดน เป็นผู้เล่นที่สำคัญกับทีมนี้มาก ๆ"

    "หลายครั้งที่หลายคนมองข้ามสิ่งที่เขาทำให้ทีม ผมไม่รู้หรอกว่าคนภายนอกประเมินค่าเขาต่ำกว่าความเป็นจริงรึเปล่า แต่ผมรู้ดีว่าทุกคนของสโมสรชื่นชมเขามาก ๆ เขาเป็นกัปตันของเรา และเป็นแบบอย่างได้ดีอยู่เสมอ"

    - เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

    ...

     "เขาเป็นคนที่ทำให้ตัวเองเป็นนักเตะที่ดีมาก ๆ เขาทำงานในด้านเกมการเล่นของตัวเองอยู่ตลอด เขาเป็นคนที่คุณอยากให้มารบเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกับคุณ"

    - แกรม ซูเนสส์

    ...

    "จอร์แดน เป็นแบบอย่างที่สมบูรณ์แบบ คุณจะเห็นได้เลยว่าการได้เป็นกัปตันทีมของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้มันมีความหมายกับเขาอย่างมาก เขาจะตำหนิทุกคนถ้าคน ๆ นั้นไม่ทำงานอย่างหนักเพื่อทีม"

     "เขาไม่แคร์กับการที่จะได้เป็นที่สนใจของคนอื่นเลย เขาพอใจกับการที่ไม่ตกเป็นที่สนใจของชาวบ้านชาวช่อง และทำงานของตัวเองต่อไป เขาทำทุกอย่างเพื่อทีม ไม่ได้ทำเพื่อตัวเขาเอง"

    - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

    ...

    "เขาเป็นเหมือนประกายแสงแห่งความหวังในยุคมืดของประเทศ เขาเป็นผู้นำที่ประเทศนี้กำลังมองหาอยู่อย่างแท้จริง"

    "เขายังเป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ในสนามด้วยเช่นกัน เขาทำให้การรอคอยแชมป์ลีกที่ยาวนาน 30 ปีสิ้นสุดลงได้ เจอร์ราร์ด พูดถูก ปลอกแขนกัปตันทีมซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการมีความรับผิดชอบ ถือว่าเหมาะกับ เฮนเดอร์สัน มาก ๆ เลยทีเดียว"

    - เฮนรี่ วินเทอร์ (นักข่าวของ เดอะ ไทม์ส)

    ...

    "เกมการเล่นของเขาเปลี่ยนไปเยอะมาก"

    "ลองย้อนนึกถึง 4 ปีก่อนที่ ลิเวอร์พูล ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เกือบจะได้แชมป์ดูสิ ตอนนั้นเขาเป็นมิดฟิลด์ประเภทห้องเครื่อง แต่ตอนนั้นก็มี เจอร์ราร์ด ยึดตำแหน่งนั้นอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เขาก็สามารถพัฒนาเกมการเล่นของตัวเองได้ เขาเติบโตขึ้น"

    "เขาอยากเรียนรู้อยู่เสมอ เขาทำงานอย่างหนักและยังมีความรอบคอบด้วย เขาเป็นนักเตะในฝันของผู้จัดการทีมเลยล่ะ"

    - แกรี่ เนวิลล์ 

    ...

    "ไม่ว่าคุณจะพูดชม จอร์แดน มากเท่าไหร่มันก็คงไม่มากพอ เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ" 

    "ผมคิดว่าสิ่งที่คุณเห็นในเกมการแข่งขัน ก็เป็นสิ่งเดียวกับที่เขาทำในการซ้อมทุกวันนั่นแหละ"

    "เขาเป็นแบบอย่างที่ดีอยู่เสมอในแง่ที่ว่าปฏิบัติตัวในการซ้อมยังไงตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันศุกร์ เขากำหนดมาตรฐานและระดับเหล่านั้นได้ ผมดีใจแทนเขาจริง ๆ"

    - แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์

    ...

    "ผมจำวันที่เขามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ได้ดี ตอนนั้นผมคิดว่าเขาโชคดีที่ได้มาอยู่กับทีม" 

    "แต่ตอนนี้มันกลายเป็นว่า ลิเวอร์พูล โชคดีที่มีเขาอยู่ในทีม เขารับตำแหน่งกัปตันทีมมาจากตำนาน ก่อนที่จะทำเรื่องต่าง ๆ ตามแนวทางของเขาเอง และตอนนี้เขาก็มีแชมป์ติดมือแล้ว"

    - ปีเตอร์ เคราช์

    ...

    "ผมต้องบอกเลยว่าผมดีใจมาก ๆ ที่ฤดูกาลนี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้รับตำชมมากกว่าซีซั่นก่อน ๆ แต่ส่วนหนึ่งมันก็ทำให้ผมแปลกใจนิด ๆ เหมือนกัน"

    "ผมคิดว่าการที่หลายคนชมว่าเขาพัฒนาขึ้นเยอะมาก มันบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีแค่ไหนมากกว่าการที่จะให้เจ้าตัวออกมาพูดเองซะอีก เพราะการที่เขาทำหน้าที่ในฐานะกัปตันทีมได้ดีอย่างต่อเนื่องมันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล กลับมาเป็นยอดทีม และผมก็มั่นใจว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะคิดแบบนั้นเหมือนกัน"

    - เจมี่ คาร์ราเกอร์

    ...

     "ตอนนั้นเขาเป็นคนที่ดีกว่าคนอื่น ๆ ที่เรามีอยู่ในทีมหากนับเฉพาะตำแหน่งนั้น นั่นเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเล่นในสนาม หลังจากนั้นพอเราได้คุยกันแล้ว เราก็ได้รู้ว่าเขาเป็นคนที่มีสมดุลดีมาก ๆ คุณพ่อของเขาเข้ามาคุยกับผมพร้อมกับเขา ซึ่งสำหรับผมแล้วนั่นเป็นสัญญาณที่ดีเลย"

    "เขามีชีวิตที่มั่นคง ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ช่วยเขาได้เป็นอย่างดี และเขาก็มุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จในโลกฟุตบอลให้ได้ด้วย ถ้าผมไม่มอบโอกาสให้เขาแล้วล่ะก็ ผมก็คงจะทำพลาดมหันต์ ผมจะไม่ถ่อมตัวหรอกนะ พอคุณเห็นสิ่งที่ชอบคุณก็จะใช้ประโยชน์จากสิ่งที่ชอบเป็นธรรมดา"

    "เขาจะเป็นกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เพียงแค่คนเดียวที่ได้ชูถ้วยแชมป์ถ้วยนี้ในสภาพที่เป็นแชมป์ศึกชิงแชมป์สโมสรโลกด้วย เขาอยู่ในระดับเดียวกับกัปตันทีมที่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก"

    - เคนนี่ ดัลกลิช

    ...

    "เขาเป็นกัปตันทีมของเรา เขามีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม ถ้าจะให้ผมเขียนหนังสือเกี่ยวกับ เฮนโด้ แล้วล่ะก็ มันก็คงจะมีความยาวสัก 500 หน้าได้ ผมชอบเขามาก ๆ ผมบอกเลยว่างานที่ยากที่สุดของโลกฟุตบอลในช่วง 500 ปีที่ผ่านมาก็คือการมาแทนที่ เจอร์ราร์ด นี่แหละ"

    "ตอนนั้นหลายคนมีความคิดฝังใจว่า -ถ้าไม่ใช่ สตีวี่ มันก็ไม่มีใครดีพอ- แต่เขาก็รับมือกับเรื่องนั้นได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นตอนนี้เขาเลยสามารถภาคภูมิใจได้อย่างเต็มที่ ตอนนี้เราต้องคิดเกี่ยวกับอนาคตกันแล้ว และเขาก็เป็นคนที่มีความสำคัญมากๆ กับทีมของเรา"

    "เขาคู่ควรกับทุกคำชมที่ได้รับ แต่ที่จริงตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้รับคำชมมากเท่าที่ควรด้วยซ้ำไป"

    - เจอร์เก้น คล็อปป์

    HOSSALONSO

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน

Let's block ads! (Why?)




July 25, 2020 at 01:00PM
https://ift.tt/3eZp4BF

เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?! - สยามกีฬา

https://ift.tt/2ABr4S3

Demikianlah informasi dari เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?! - สยามกีฬา

Semoga berita dan informasi artis berjudul เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?! - สยามกีฬา kali ini, dapat memberi manfaat untuk anda semua. Baiklah, sampai jumpa di postingan artikel berita dan informasi artis lainnya.

Anda sekarang membaca artikel เฮนเดอร์สันสำคัญแค่ไหน?! - สยามกีฬา dengan alamat link https://artis-media.blogspot.com/2020/07/blog-post_86.html

Subscribe to receive free email updates:

AdBlock Detected!

Ooooooops !!! Forgive me friend -_-

Like this blog? Keep us running by whitelisting this blog in your ad blocker.

Thank you!

×